ลิเวอร์พูล ขาดคนสำคัญ ในเกมดวล อาแจ็กซ์

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขาดคนสำคัญเยอะจนหน้าใจหาย ปล่อย ซาลาห์ ลงล่าสอกอร์ อาแจ็กซ์

"หงส์แดง"

    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีการขยับตำแหน่งเยอะพอสมควร เนื่องจาก ติอาโก้ อัลกันตาร่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์สองคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงเป็นแกนล่าสกอร์เช่นเคย เกมบุกถิ่น อาแจ็กซ์

ว่ากันด้วยทีมเยือน ลิเวอร์พูล เกมก่อนหน้า บุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 2-2 ในศึก "เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์" ทำให้ หงส์แดง ไม่ชนะใครมา 3 นัด รวมทุกรายการ

ทว่าในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกขาดจากเกมที่แล้ว จนเล่นต่อไม่ไหวและต้องเปลี่ยนให้ โจ โกเมซ ลงสนามมาแทน

เช่นเดียวกันกับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็คงจะพลาดการลงสนามช่วยทีมด้วยเช่นกันหลังโดนโรคเดี้ยงบริเวณหัวเข่าเล่นงานจากจังหวะที่ปะทะกับ ริชาร์ลิซอน จนผู้ตัดสินต้องควักใบแดงไล่ดาวยิงเลือดแซมบ้า ออกจากสนาม

ทว่า โฌแอล มาติป ต้องเข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ นายใหญ่เลือดเบียร์ อาจจะถอย ฟาบินโญ่ ลงมายืนในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กแทน

ทั้งนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยังคงต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ถึงแม้ว่าในรายแรกจะกลับมาเฝ้าเสาได้ก่อนสิ้นเดือนนี้ แต่ในรายหลังยังคงต้องพักอีกนาน แต่มีข่าวดี คือ นาบี เกอิต้า กลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว

มาดูทางด้านของ อาแจ็กซ์ กันบ้าง ซึ่งดกมล่าสุด เปิดบ้านถล่มเอาชนะ ฮีเรนวีน 5-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมทำให้เจ้าบ้านคว้าชัยได้ถึง 4 จาก 5 นัดล่าสุด

นายทัพใหม่ เอริค เทน ฮาก ของทีม อาแจ็กซ์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด และจะได้ตัว ควินซี่ โปรเมส และ แอนโธนี่ สองนักเตะในแดนหน้ากลับมาสู่ทีมตัวจริงอีกครั้งหลังทั้งคู่ได้พักในเกมที่แล้ว

โดยมี ดูซาน ทาดิช จะลงมายืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า หลังจากที่ อดีตแข้ง เซาธ์แฮมป์ตัน ลงสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 18 เกม ยิงได้ 13 ประตูซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในบรรดาผู้เล่นของเจ้าถิ่น ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นหน้าที่ของ อ็องเดร โอนาน่า นายทวารฝีมือดีชาวแคเมอรูน

ขณะนักเตะแกรนนำหลัก รายอื่นๆ อาทิเช่น ดาเล่ย์ บลินด์, นิโกลัส ตายาฟิโก้, ดาวี่ คลาสเซ่น และ ดาวิด เนเรส พร้อมที่จะลงสนามสนามช่วยต้นสังกัดอย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“หงส์แดง” พร้อมส่ง 3ประสานปิดสกอร์ “ขุนค้อน”

อันเชล็อตติ ซิวรางวัลกุนซือ